Blog single

5 ไอเดียการใช้ตู้คอนเทนเนอร์ที่มีประโยชน์มากกว่าการขนส่ง

5 ไอเดียการใช้ตู้คอนเทนเนอร์ที่มีประโยชน์มากกว่าการขนส่ง

1. คาเฟ่

คาเฟ่กลายเป็นหนึ่งสถานที่ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ด้วยความที่คาเฟ่เป็นพื้นที่ในการนั่งทำกิจกรรมกลุ่มเพื่อนได้ หรือจะเป็นแหล่งรวมตัวกันของชาวฟรีแลนซ์ที่ต้องการหาสถานที่ในการนั่งทำงาน จิบกาแฟ หรือทานของว่าง ยิ่งถ้าหากมีการดีไซน์ให้มีความโดดเด่น และสวยงามก็จะยิ่งเพิ่มความน่าสนใจของลูกค้าได้มากขึ้นด้วย


2. Home Office

ด้วยความที่การทำงานจากที่บ้าน หรือทำงานอิสระเป็นเจ้าของธุรกิจ เริ่มได้รับความนิยมมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มของ Start Up ทำให้หลายคนต้องลงทุนทำออฟฟิศส่วนตัว หรือ Home Office ขึ้น และตู้คอนเทนเนอร์ ก็ค่อนข้างตอบโจทย์ในการนำมาทำสำนักงานค่อนข้างมาก ด้วยขนาด และโครงสร้าง ที่ทำให้ได้พื้นที่ในการทำงานที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว


3. ที่พัก หรือ โรงแรม

อีกหนึ่งธุรกิจที่กำลังได้รับความนิยมากขึ้นก็คือ ธุรกิจของโรงแรม และที่พักอาศัย โดยเฉพาะในพื้นที่ที่ใกล้แหล่งท่องเที่ยว หรือมีสภาพแวดล้อม บรรยากาศที่สวยงาม หลาย ๆ คนเลือกที่จะนำเอาตู้คอนเทนเนอร์ มาทำเป็นที่พัก หรือโรงแรมขนาดย่อม ๆ ซึ่งข้อดีของตู้คอนเทนเนอร์ในการทำโรงแรมก็คือ ประหยัดพื้นที่ และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่น่าสนใจ


4. สระว่ายน้ำ

สำหรับใครที่อยากมีสระว่ายน้ำส่วนตัวสักแห่ง ก็สามารถที่จะนำเอาตู้คอนเทนเนอร์มาดัดแปลงให้กลายเป็นสระว่ายน้ำได้เช่นเดียวกัน ซึ่งในต่างประเทศก็มีหลายบ้านที่สร้างสระว่ายน้ำจากตู้คอนเทนเนอร์ รวมทั้งยังมีการสร้างสระว่ายน้ำสาธารณะที่อยู่บนแม่น้ำจริง ๆ ให้นักท่องเที่ยวได้ลงไปเล่นอีกด้วย


5. แหล่งเรียนรู้

อีกหนึ่งไอเดียดี ๆ ที่สามารถทำเพื่อสังคมได้ สำหรับการเปลี่ยนตู้คอนเทนเนอร์ให้กลายเป็นแหล่งเรียนรู้สำหรับเยาวชน หรือบุคคลทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นห้องสมุดขนาดเล็ก หรือพื้นที่จัดแสดงงานศิลปะ ซึ่งก็เป็นพื้นที่ดี ๆ ที่จะช่วยส่งเสริมความรู้ให้กับผู้ที่เดินทางมาได้

พูดคุย-สอบถาม คลิก