Blog single

เทคนิคตกแต่งบ้านสำเร็จรูปเพื่อให้ได้บรรยากาศการทำงานสไตล์ New Normal

เทคนิคตกแต่งบ้านสำเร็จรูปเพื่อให้ได้บรรยากาศการทำงานสไตล์ New Normal

สำหรับคนที่ต้องทำงานที่บ้านไปอีกพักใหญ่ ๆ หรือคนที่มองแล้วว่าการทำงานที่บ้านดูเป็นทางเลือกที่เหมาะกับตนเองมากที่สุด ประกอบกับหลาย ๆ บริษัทเองก็ปรับแนวทางใหม่ ไม่ต้องเข้าออฟฟิศทุกวัน เพียงแค่ผลงานยังคงทำได้ตามเป้าก็ไร้ปัญหา


ตกแต่งบ้านสำเร็จรูปให้ได้บรรยากาศการทำงาน


1. เลือกเฉพาะเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งที่จำเป็น

ห้องทำงานที่ดีไม่ควรมีของอื่น ๆ เยอะจนเกินไป เพราะนอกจากจะรกแล้วยังรู้สึกอึดอัด คิดไอเดียใหม่ ๆ ไม่ออก แค่เลือกเฟอร์นิเจอร์บางชิ้น เช่น โต๊ะทำงาน, ชั้นวางหนังสือ, โซฟาสักตัว พร้อมของตกแต่งอีกนิดหน่อย เท่านี้ก็สร้างบรรยากาศของห้องทำงานสไตล์ New Normal ออกมาได้อย่างลงตัว


2.ใช้โทนสีอ่อน ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย

เรื่องของสีมีอิทธิพลต่ออารมณ์อย่างมาก หากเลือกใช้โทนเข้มจะทำให้รู้สึกถึงความดุดัน แต่มันซ่อนอารมณ์เครียดเอาไว้ด้วย อีกทั้งยังเป็นสีที่ดูดแสงและความร้อนให้เข้ามาภายในอีกต่างหาก การตกแต่งห้องทำงานของคุณด้วยโทนสีอ่อนจึงช่วยสร้างบรรยากาศผ่อนคลายได้มากกว่า รวมถึงยังไม่ร้อนอบอ้าวมากจนเกินไปอีกด้วย


3. เติมต้นไม้บางชนิดเข้าไป

มีต้นไม้บางชนิดที่ปลูกในบ้านแล้วจะช่วยสร้างอากาศให้ดีขึ้น ดูดเอาฝุ่นละอองและก๊าซไม่ดีให้หมดไป เช่น ต้น เดหลี, ลิ้นมังกร, ยางอินเดีย, เขียวหมื่นปี, เฟิร์นบอสตัน และอื่น ๆ อีกมากมาย การที่ต้นไม้เหล่านี้ช่วยดูดเอาของเสียจะช่วยให้สมองคุณทำงานได้ดีขึ้น คิดงานรวดเร็ว ถูกต้อง แม่นยำ


4. อย่าให้มีเครื่องใช้ไฟฟ้ามากจนเกินไป

การมีเครื่องใช้ไฟฟ้าเยอะนอกจากจะสร้างความร้อนให้กับภายในบ้านสำเร็จรูป ยังเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้คุณสมาธิหลุด โดยเฉพาะทีวี, วิทยุ หรือแม้แต่ตู้เย็นที่อยากหยิบของอร่อย ๆ มาช่วยบรรเทาความเครียด ส่งผลให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นอีก การเลือกแค่เครื่องใช้ไฟฟ้าจำเป็น เช่น แอร์, พัดลม, โคมไฟ เท่านี้ก็เพียงพอให้คุณทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ แถมยังประหยัดค่าไฟอีกด้วย


สำหรับคนที่เลือกใช้บ้านสำเร็จรูปในการสร้างห้องทำงานภายในพื้นที่อยู่อาศัยของตนเองแบบ New Normal นับว่าน่าสนใจและให้ความเป็นส่วนตัวสุด ๆ ไม่ต้องวุ่นวายกับพื้นที่ในบ้าน มีสมาธิการทำงานมากขึ้น และยังช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่ายระยะยาว นับว่าเป็นเรื่องดีมาก ๆ สำหรับสังคมในยุคที่ต้องเปลี่ยนพฤติกรรมตนเองไปอีกรูปแบบหนึ่ง

พูดคุย-สอบถาม คลิก